Chạy GrabCar thu nhập bao nhiêu một tháng?

Cùng với việc phát triển của công nghệ 4.0 thì ngày càng có nhiều hãng xe công nghệ ra đời. Trong số đó Grab là hãng được nhiều anh em tài xế lựa chọn nhất ở Việt Nam. Vậy chạy GrabCar thu nhập bao nhiêu một tháng? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của sửa xe nâng nhé!

Tổng quan về Grab

Nhằm giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về hãng xe Grab chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin dưới đây:

Tìm hiểu về công ty Grab

Grab là công ty công nghệ chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ vận chuyển, đi lại. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Singapore, chi nhánh tại Malaysia và một số nước Đông Nam Á khác. Việc áp dụng Grab trên thiết bị thông minh giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn rất nhiều trong quá trình đặt xe. Đặc biệt, khách hàng còn có thể biết trước giá cước khi có nhu cầu.

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của Grab. Chúng ta có thể kể đến một số dịch vụ được nhiều người ưa chuộng của Grab là GrabCar, GrabBike, GrabTaxi, GrabExpress, Grab đi tỉnh, Grab Hour và GrabFood.

Hiện này độ phủ sóng của Grab là vô cùng lớn tại Việt Nam
Hiện này độ phủ sóng của Grab là vô cùng lớn tại Việt Nam

Tìm hiểu về dịch vụ GrabCar

Nhắc đến Grab chúng ta không thể bỏ qua dịch vụ Grabcar. Khi kinh doanh dịch vụ này, người cung cấp cần sử dụng xe hơi 4 bánh. Đây là hình thức kết nối giữa cá nhân có xe hơi rảnh và khách hàng có nhu cầu. Điểm chung của các xe hơi này là không có biển taxi, vì thế tài xế sẽ không bị cấm di chuyển trong các tuyến đường nội thành.

Cước phí của dịch vụ chạy taxi grab này rẻ hơn rất nhiều khi so với dịch vụ taxi truyền thống. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể biết trước chi phí mình cần phải trả khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, người dùng cũng không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào.

Nếu xét về bản chất thì người có xe sẽ sử dụng phương tiện nhàn rỗi để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam lại có nhiều tài xế xem đây là nguồn thu nhập chính của bản thân. Thậm chí nhiều người còn sẵn sàng mua xe ô tô trả góp để đăng ký chạy grabcar.

Cước phí của dịch vụ Grabcar rẻ hơn rất nhiều khi so với dịch vụ taxi truyền thống
Cước phí của dịch vụ Grabcar rẻ hơn rất nhiều khi so với dịch vụ taxi truyền thống

Thực tế chạy GrabCar thu nhập bao nhiêu 2021?

Nhiều người sẽ thắc mắc chạy grabcar thu nhập bao nhiêu trước khi muốn kinh doanh dịch vụ này. Sau đây là một số thông tin về thu nhập chạy xe GrabCar 2021 theo quảng cáo của hãng và thực tế:

Theo thông tin từ hãng

Lời quảng cáo mà nhiều người truyền miệng hoặc trên web là chạy Grab car có thu nhập vô cùng hấp dẫn. Nếu tài xế chạy toàn thời gian thì mỗi tháng bạn có thể sẽ kiếm được từ 26 đến hơn 30 triệu. Đặc biệt, vào mùa cao điểm như mùa mưa, lễ Tết tài xế còn có thể kiếm được con số tới 35 triệu. Chỉ cần bạn lái ít nhất 4 – 5 tiếng mỗi ngày thì thu nhập cũng ít nhất 15 triệu.

Theo phản hồi của một số tài xế

Một số người chia sẻ rằng nếu họ muốn có thu nhập hơn 30 triệu phải chạy rất chăm chỉ. Đó là số tiền chưa tính chiết khấu cho hãng xe Grab, chưa tính khấu hao xe. Trong khi đó còn chưa tính có người còn phải trả tiền lãi khi vay trả góp từ việc mua xe. Vậy chạy grabcar có lời không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Một số tài xế đăng ký lái xe grabcar khác lại cho biết phần trăm chiết khấu của họ cho Grab là 28,6%. Điều này còn chưa kể việc phải tính thêm khấu hao, xăng xe, công an giao thông phạt… Khi trừ đi tất cả thì có khi cả ngày không còn thu nhập gì. 

Thực tế thu nhập Grab Car thu nhập bao nhiêu 2021?
Thực tế thu nhập Grab Car thu nhập bao nhiêu 2021?

Cách tính chạy grab thu nhập bao nhiêu 2021

Hiện có 2 cách để tính thu nhập của tài xế chạy Grab mà chúng ta có thể áp dụng:

Tính thu nhập theo km

  • Giá grab car áp dụng với xe 4 chỗ: 25.000đ/2km đầu tiên, ở các km tiếp theo người sử dụng dịch vụ phải trả 9.000đ/km.
  • Phụ thu vào giờ cao điểm: Tùy theo giờ sẽ có phụ thu từ 10 đến 20%, bình quân khoảng 15%. 

Đặc biệt, những tài xế phải thuê xe sẽ phải trừ hết tiền vào chi phí. Do đó, nếu bạn phải rất chăm chỉ chạy xe thì mới có lời. Nếu bạn muốn biết có nên lái xe grab không thì nên xem xét thật kỹ lưỡng.

Tính thu nhập theo ngày chạy

Mỗi giờ giá grabtaxi có thể được 200.000 đ. Tuy nhiên, khi tính trung bình 1 ngày thì số tiền thu được khoảng 150.000đ/giờ. Bên cạnh đó, tài xế còn phải trừ đi các chi phí bảo trì xe, khấu hao hoặc chi phí thuê xe. Muốn thu được lợi nhuận tài xế cần phải làm việc chăm chỉ gấp rưỡi so với các tài xế có xe riêng.

Dựa trên 2 cách tính thu nhập Grab trên chúng ta có thể thấy thu nhập của các tài xế rơi khoảng 60.000 đến 70.000đ/giờ. Nếu có thêm tiền tip từ khách hàng, tiền thưởng xếp hạng vàng, bạch kim thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn.

Nhiều người băn khoăn chạy grab có lời không
Nhiều người băn khoăn chạy grab có lời không

Một vài cách để chạy GrabCar có thu nhập cao hơn

Muốn có thêm thu nhập khi đăng ký chạy grab car bạn cần phải tận dụng một số cách sau đây:

  • Tài xế grabcar có thêm tiền tip từ khách hàng hoặc nhận tiền thưởng từ việc tăng xếp hạng.
  • Tài xế cần chạy thêm giờ, mỗi ngày chạy khoảng 10 giờ trở lên. Tuy nhiên, điều này rất khó để duy trì vì bạn sẽ rất mệt mỏi và khó tập trung vào ngày hôm sau.
  • Người tài xế nên kết hợp việc chạy tour để tăng thu nhập cho bản thân.
Người tài xế nên kết hợp việc chạy tour để tăng thu nhập cho bản thân
Người tài xế nên kết hợp việc chạy tour để tăng thu nhập cho bản thân

Lời kết

Như vậy, suaxenang.com đã gợi ý đến bạn một số thông tin về việc chạy grabcar có lời không qua bài viết trên. Nếu bạn muốn có thêm thu nhập từ loại hình dịch vụ này thì hãy cân nhắc thật kỹ.

Công ty Xe Nâng Asa chuyên cung cấp các dịch vụ về mua bán, cho thuê xe nâng hàng, sửa chữa xe nâng các hãng trên thị trường hiện nay. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa xe nâng tại Bình Dương với giá rẻ và nhanh nhất.

Nếu các bạn đang có nhu cầu về xe nâng hàng, hãy liên hệ ngay với Công Ty Asa của chúng tôi để được giá ưu đãi và tư vấn rõ chi tiết hơn.

5/5 - (1 bình chọn)