Mức khấu trừ bảo hiểm là gì? Có bao nhiêu dạng?

Không ít người vẫn chưa hiểu rõ mức khấu trừ bảo hiểm là gì. Đây quả là thiếu sót không nhỏ nếu bạn là tài xế nếu bạn muốn biết mình sẽ được công ty bảo hiểm chi trả bao nhiêu khi xảy ra tổn thất. Nhằm giúp bạn có thêm thông tin quan trọng về vấn đề này sửa xe nâng đã tổng hợp qua bài viết sau đây.

Mức khấu trừ bảo hiểm là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc mức khấu trừ bảo hiểm là gì thì đây chính là phần trách nhiệm chi trả của đối tượng tham gia bảo hiểm khi công ty bảo hiểm thanh toán một yêu cầu bồi thường nào đó. Nói một cách dễ hiểu thì trước khi công ty bảo hiểm thanh toán phí tổn thất thì người tham gia bảo hiểm phải trả một khoản tiền cố định.

Trong mỗi hợp đồng đều có mức khấu trừ tối thiểu được áp dụng. Người tham gia bảo hiểm có thể chọn mức khấu trừ cao hơn nhưng không thể hạ thấp hơn mức tối thiểu. Một số loại bảo hiểm cụ thể như bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm kỹ thuật, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm trách nhiệm… có thể áp dụng khấu trừ bảo hiểm.

Mức khấu trừ bảo hiểm là gì?
Mức khấu trừ bảo hiểm là gì?

Chọn mức khấu trừ thế nào sao cho phù hợp?

Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm đang áp dụng 2 mức miễn thường trong bảo hiểm, cụ thể như sau:

Miễn thường có khấu trừ: Người tham gia bảo hiểm sẽ tự chi trả những chi phí tổn thất dưới hoặc bằng với mức miễn thường. Nếu tổn thất cao hơn mức này thì công ty bảo hiểm sẽ trừ đi mức này sau đó mới tiến hành chi trả phí tổn thất còn lại.

Miễn thường không khấu trừ: Mức miễn thường không khấu trừ là gì? Trường hợp này cũng tương tự với miễn thường có khấu trừ. Tuy nhiên, khi mức tổn thất vượt qua mức miễn thường thì toàn bộ chi phí thiệt hại sẽ được công ty bảo hiểm chi trả.

Mức miễn thường không khấu trừ là gì?
Mức miễn thường không khấu trừ là gì?

Lợi ích của mức khấu trừ bảo hiểm là gì?

Việc áp dụng mức khấu trừ bảo hiểm đem lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia bảo hiểm, cụ thể như:

Giảm chi phí bảo hiểm

Bắt đầu từ năm 2019, trong tất cả các hợp đồng bảo hiểm ô tô bắt buộc phải có mức khấu trừ bảo hiểm. Tỷ lệ phí bảo hiểm sẽ càng thấp khi mức miễn thường càng cao. Điều này đã được thông qua tại Thông tư 50/2017/TT-BTC và Nghị định 73/2016/NĐ-CP.

Như một “lá bùa hộ mệnh”

Khi tham gia giao thông bạn sẽ không thể đoán trước được rủi ro có thể xảy ra. Do đó, việc áp dụng mức khấu trừ bảo hiểm sẽ được xem như một “lá bùa hộ mệnh” dành cho chủ xe. Lúc này bạn sẽ giảm thiểu tối đa những tổn thất có thể xảy ra. 

Ví dụ: Mức khấu trừ trong bảo hiểm là 2 triệu thì bạn chỉ cần trả 2 triệu khi có rủi ro. Dù cho phí sửa chữa có lên tới cả trăm triệu thì phần còn lại cũng sẽ do công ty bảo hiểm thanh toán. Tất nhiên không ai muốn bản thân và phương tiện của mình xảy ra tai nạn để hưởng bảo hiểm.

Việc áp dụng mức khấu trừ bảo hiểm sẽ được xem như một “lá bùa hộ mệnh” dành cho chủ xe
Việc áp dụng mức khấu trừ bảo hiểm sẽ được xem như một “lá bùa hộ mệnh” dành cho chủ xe

Những câu hỏi thường gặp về mức khấu trừ bảo hiểm ô tô

Khi bạn tham gia giao thông và mua bảo hiểm ô tô chắc chắn sẽ gặp một số câu hỏi sau đây:

Lý do nên tìm hiểu mức khấu trừ trong bảo hiểm xe ô tô là gì?

Nếu tìm hiểu về điều khoản về mức khấu trừ trong hợp đồng bảo hiểm ô tô sẽ giúp bạn biết thêm về mức chi phí mình cần phải đóng khi xảy ra rủi ro. Không những thế, bạn còn biết mình sẽ nhận được gì từ công ty bảo hiểm ô tô.

Chủ xe có được chọn mức khấu trừ bảo hiểm ô tô không?

Điều này hoàn toàn có thể lựa chọn tùy thuộc vào mong muốn của chủ xe. Nếu mức khấu trừ càng cao thì chi phí bảo hiểm sẽ càng thấp. Chủ xe có thể lựa chọn mức khấu trừ sao cho tùy thuộc vào lợi ích cũng như khả năng tài chính của bản thân.

Công ty bảo hiểm có quy định gì về mức khấu trừ tối thiểu không?

Tất cả các hợp đồng bảo hiểm ô tô đều có mức khấu trừ tối thiểu mà công ty bảo hiểm đưa ra. Căn cứ vào đó, người tham gia chỉ được chọn mức khấu trừ bằng hoặc cao hơn.

Làm thế nào để chủ xe có thể tiết kiệm tiền với một mức khấu trừ?

Thông thường, nếu mức khấu trừ cao thì giá bán bảo hiểm sẽ thấp hơn. Trường hợp mỗi năm chủ xe không có yêu cầu bồi thường thì nên chọn mức khấu trừ cao để giúp bản thân tiết kiệm được từ 20 đến 40% phí mua bảo hiểm.

Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhu cầu mà người mua có thể thay đổi điều khoản khấu trừ theo chính sách bảo hiểm. Người tham gia bảo hiểm cũng cần lưu ý rằng khi tần suất yêu cầu bồi thường của bạn cao thì công ty bảo hiểm sẽ tự động áp dụng mức khấu trừ cao hơn.

Nếu mức khấu trừ cao thì giá bán bảo hiểm sẽ thấp hơn
Nếu mức khấu trừ cao thì giá bán bảo hiểm sẽ thấp hơn

Lời kết về mức khấu trừ bảo hiểm

Qua bài viết trên của suaxenang.com ta có thể hiểu rõ hơn về mức khấu trừ bảo hiểm cũng như một số thông tin liên quan đến vấn đề này. Nếu bạn là chủ xe thì đừng quên tìm hiểu thật kỹ vấn đề này để có quyết định phù hợp nhất khi tiến hành ký kết hợp đồng bảo hiểm. Nếu có bất cứ vấn đề nào cần giải đáp bạn hãy liên hệ trực tiếp đến cho chúng tôi nhé!

Công ty Xe Nâng Asa chuyên cung cấp các dịch vụ về mua bán, cho thuê xe nâng hàng, sửa chữa xe nâng các hãng trên thị trường hiện nay. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa xe nâng tại Bình Dương với giá rẻ và nhanh nhất.

Nếu các bạn đang có nhu cầu về xe nâng hàng, hãy liên hệ ngay với Công Ty Asa của chúng tôi để được giá ưu đãi và tư vấn rõ chi tiết hơn.

Xin chào, Mời bạn bình chọn!